Công dụng của đá muối Himalaya đến sức khỏe con người

 Đá muối là một loại muối mới được du nhập vào Việt Nam nhưng rất được nhiều người tin dùng bởi những công dụng của đá muối tới cơ thể. Vậy bạn có biết công dụng của đá muối Himalaya là gì chưa? Cùng tìm hiểu những thông tin về loại muối tinh khiết này với 3H Pool & Spa nhé!

Tìm hiểu về đá muối Himalaya

Đá muối Himalaya hay còn gọi là đá muối, đây là một loại muối tinh khiết được hình thành từ các đợt biến động địa chất từ 250 triệu năm về trước và được vùi sâu vào lòng đất dưới chân núi Himalaya. Chúng được tìm thấy ở mỏ đá muối tại Pakistan, dưới chân núi Himalaya, một số ít ở mỏ Châu Âu, Iran.

Trong đá muối Himalaya có chứa khoảng 84 loại khoáng chất từ thiên nhiên dưới dạng phân tử, trên Thế Giới chỉ có khoảng 2% loại muối được tạo thành từ 84 loại khoáng chất và có màu hồng, đá muối khác với muối ăn thông thường.

Đá muối Himalaya là một loại đá được hình thành trong tự nhiên với điều kiện về áp lực và lực nén cao, những khối đá muối sẽ có những đường nứt hoặc rãnh sóng tự nhiên. Để tạo ra những sản phẩm đèn đá muối, đá muối trong xông hơi hay viên đá muối Massage thì người ta sẽ phải sử dụng máy mài để tạo nên độ bóng và hình dạng thích hợp sử dụng.

Hiện nay, đá muối được nghiên cứu và được biết tới với nhiều đặc tính có lợi cho sức khỏe con người, đã được sử dụng trong nhiều ngành như y học, trang trí, ẩm thực,… Vậy những công dụng của đá muối Himalaya là gì mà nhiều người lại sử dụng đến thế?

Công dụng của đá muối Himalaya đến sức khỏe con người

Công dụng của đá muối Himalaya

So với muối bình thường chúng ta sử dụng thì đá muối có cấu trúc tinh thể khác biệt, được hình thành trong thời gian hàng triệu năm và được coi là một loại muối biển cổ xưa kết tinh từ khoáng chất thiên nhiên. Những công dụng của đá muối có thể kể đến như sau:

Đá muối trong việc làm đẹp

Đá muối được sử dụng làm nguyên liệu để thực hiện tẩy tế bào chết, spa thư giãn, thải độc, loại bỏ bụi bẩn và giúp làn da trở nên mịn màng hơn.

Không chỉ thế, đá muối Himalaya cong có thể sử dụng để tái tạo lớp tế bào và ngăn ngừa quá trình lão hóa khi sử dụng theo công thức phù hợp. Công dụng của đá muối trong làm đẹp được thực hiện bằng các phương pháp như muối khoáng tắm, ủ, xông hơi đá muối, ngâm chân, massage,…

Công dụng của đá muối với sức khỏe

Đá muối Himalaya có độ tinh khiết cao gần như 100% chứa nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe có thể giúp hỗ trợ chức năng tim mạch, điều trị bệnh lý về hô hấp, chữa lành tổn thương ở các mô, tái tạo tế bào mới,…

Ngoài ra, khi thực hiện xông hơi đá muối thì sẽ giúp cơ thể được thư giãn, giải tỏa căng thẳng mệt mỏi từ tinh thần đến thể chất.

Hiện nay, bạn có thể dễ dàng bắt gặp đá muối Himalaya được sử dụng trong phòng xông hơi, đèn đá muối, các spa, massage hay sử dụng đá muối ngâm chân,…

Công dụng của đá muối Himalaya đến sức khỏe con người

Xem thêm: 6 lợi ích của xông hơi đá muối với sức khỏe người dùng

Đá muối với ẩm thực

Trong ẩm thực công dụng của đá muối cũng được nhiều người khai thác, đá muối sẽ đánh thức vị giác của người dùng. Sử dụng đá muối thay thế cho những vỉ nướng có thể tạo thêm vị đậm đà cho món ăn.

Đá muối có công dụng trong trang trí

Không chỉ với sức khỏe và ẩm thực, đá muối được nhiều gia chủ lựa chọn như vật trang trí phong thủy cho gia đình tạo nên sự thịnh vượng cho gia chủ.

Ứng dụng của đá muối trong phòng xông hơi

Hiện nay, việc sử dụng đá muối được cho là có công dụng tốt nhất và nhanh chóng là thực hiện xông hơi đá muối. Các spa và gia đình đã thực hiện xây dựng lắp đặt phòng xông hơi đá muối thay vì các phòng xông hơi khô truyền thống bởi sự hiệu quả và tính thẩm mỹ mà phòng xông này mang lại.

Đã được ứng dụng và kiểm chứng được bởi nhiều người về công dụng của đá muối trong xông hơi giúp làm đẹp, bảo vệ sức khỏe, cơ thể cân bằng được năng lượng, giảm các triệu chứng đau đầu, mất ngủ và hỗ trợ hoạt động của tim phổi,… Vì thế việc xây dựng phòng xông hơi đá muối là giải pháp khá hiệu quả.

Công dụng của đá muối Himalaya đến sức khỏe con người

Phòng xông hơi đá muối là dạng phòng xông hơi tia hồng ngoại kết hợp đá muối, cấu tạo trong phòng gồm những bức tường gỗ được khảm đá muối và đốt nóng bằng tia hồng ngoại. Các tinh thể muối sẽ được phát tán tự nhiên tạo cảm giác khỏe khoắn nhờ tác dụng của đá muối trực tiếp lên cơ thể.

Trên đây là những thông tin về công dụng của đá muối với cơ thể người cùng với những hiệu quả mà phương pháp xông hơi đá muối mang lại. Mong rằng với thông tin trên sẽ giúp bạn xác định được phương pháp chăm sóc sức khỏe phù hợp cho bản thân và gia đình. Nếu bạn có những thắc mắc khác liên quan đến phòng xông hơi đá muối hãy liên hệ ngay tới 3H Pool & Spa để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

3H Pool & Spa | Chuyên Thiết Kế & Thi Công Phòng Xông Hơi Tại TPHCM

  • Địa chỉ: Tòa nhà S3- KĐT Vinhomes grand park , Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0907 509 339 - 0967059942
  • Email: contact@fartmart.co
  • Website: https://3hpoolspa.vn/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nên xông hơi trước hay sau khi tắm?

Phòng xông hơi là gì? Có những loại phòng xông hơi nào?

Các loại phòng xông hơi nào đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay?