Hướng dẫn sử dụng phòng xông hơi đúng cách và hiệu quả

 Hướng dẫn sử dụng phòng xông hơi và những lưu ý nào khi sử dụng phòng xông hơi? Phòng xông hơi không còn quá xa lạ với thời đại yêu thương bản thân như hiện nay. Theo như những chuyên gia cho biết, phương pháp xông hơi là một phương pháp chăm sóc sức khỏe khá tốt, tuy nhiên, nếu không biết cách sử dụng cơ bản cũng như những điều lưu ý thì sẽ mang đến cho bạn những điều phản tác dụng. Vậy sử dụng phòng xông hơi như thế nào cho đúng cách? Trong bài viết dưới đây, 3H Pool&Spa sẽ hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc dành cho bạn.

Hướng dẫn sử dụng phòng xông hơi

Đầu tiên, trước khi bước vào việc hướng dẫn sử dụng phòng xông hơi thì chúng ta phải đảm bảo được việc tắm rửa người sạch sẽ bằng nước ấm. Điều này sẽ giúp cho cơ thể của bạn quen được với nhiệt độ trong phòng xông hơi và tránh đi tình trạng bị sốc nhiệt. Dưới đây là cách sử dụng phòng xông hơi cơ bản tại nhà dành cho bạn:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy bật công tắc để vận hành máy và tạo hơi cho việc chuẩn bị xông hơi.
  • Bước 2: Sau khi đã bật công tắc xong, thì bạn hãy ra ngoài và tắm sạch sẽ đi những bụi bẩn cũng như mồ hôi trước khi bước vào phòng xông hơi.
  • Bước 3: Và tiếp đó bạn hãy bước vào phòng xông hơi để có thể tận hưởng được những giây phút thư giãn và thoải mái nhất.

Hướng dẫn sử dụng phòng xông hơi đúng cách và hiệu quả

Lưu ý trong quá trình xông hơi:

  • Tùy vào cơ thể của mình để điều chỉnh nhiệt độ sao cho đúng với nhiệt độ cơ thể để tránh tình trạng quá nóng hoặc không đủ độ nóng. Theo một nghiên cứu cho thấy, đối với người khỏe mạnh bình thường thì khả năng chịu nhiệt ở phòng xông hơi là tầm 40 – 50 độ C, độ ẩm trong khoảng 80 – 100% trong thời gian tầm 19 phút. Tuy nhiên, sẽ tùy vào từng thể trạng của cơ thể mà điều chỉnh cho phù hợp.
  • Trong những lần xông hơi đầu tiên, bạn hãy thử xông hơi ở thời gian trong khoảng từ 10 đến 15 phút để cho cơ thể chúng ta tiếp xúc và quen với môi trường bên trong của phòng xông hơi. Và sau đó, nếu cơ thể bạn đã quen với nhiệt độ của xông hơi này thì hãy chọn lượng thời gian mà bạn thích.
  • Trong quá trình xông hơi, bạn nên kết hợp với việc massage nhẹ nhàng cho cơ thể vì điều này sẽ giúp cho cơ thể bạn có tuần hoàn máu tốt hơn. Khi cơ thể của bạn đã nóng lên thì hãy hạ nhiệt trong phòng xông hơi để nghỉ ngơi tầm 10 phút, yếu tố này sẽ tùy thuộc vào sức khỏe của cơ thể bạn và nó có thể được tiếp tục chu trình. Hãy lặp lại như thế trong tầm 3 đến 5 lần, và cuối cùng bạn hãy dùng khăn mềm cũng như khô để lau người, mặc đồ và để có thể nghỉ ngơi trong khoảng 30 phút.

Sau khi đã tìm hiểu về việc hướng dẫn sử dụng phòng xông hơi cũng như những lưu ý trong khi xông hơi thì trước khi xông hơi cũng như những yếu tố liên quan đến việc xông hơi có những điều nào bạn nên cẩn trọng để việc xông hơi được hoàn thiện hơn?

Hướng dẫn sử dụng phòng xông hơi đúng cách và hiệu quả

Xem thêm: Xông hơi là gì? Xông hơi có những lợi ích nào đối với cơ thể?

Những lưu ý khi dùng phòng xông hơi

Ngoài việc hướng dẫn sử dụng phòng xông hơi thì những lưu ý khi dùng phòng xông hơi cũng là yếu tố được nhiều người quan tâm nhất. Như đã nói, không phải lúc nào bạn cũng có thể sử dụng phòng xông hơi. Vậy khi xông hơi bạn nên chú ý đến những yếu tố nào? Dưới đây là những điều bạn cần biết khi xông hơi:

  • Không xông hơi khi đang say hoặc ăn no: Khi bạn đang trong tình trạng ăn no hoặc đang say hay sốt cao thì tim mạch hoạt động với tần suất không bình thường. Nếu bạn chọn xông hơi ngay lúc này thì sẽ gây ra những hậu quả như: Rối loạn tim mạch, nhồi máu cơ tim hoặc nặng hơn là đột quỵ…. Bên cạnh đó, nó còn ảnh hưởng đến chức năng tiêu hoá của cơ thể.
  • Nên bổ sung nước trước và sau khi xông hơi: Xông hơi được xem là một quá trình tiết mồ hôi từ cơ thể, và nếu cơ thể bạn không có đủ nước thì sẽ dẫn đến tình trạng bị thiếu nước và cơ thể không trao đổi chất được.
  • Không nên tắm ngay sau khi xông hơi: Điều này sẽ dẫn đến cho cơ thể dễ dàng bị vi khuẩn xâm nhập cũng như bị cảm lạnh. Vì trong lúc này cơ thể bạn đang có nhiều mồ hôi và nếu tắm thêm thì sẽ dẫn đến bệnh.
  • Không lạm dụng phương pháp xông hơi cho việc giảm cân: Phương pháp xông hơi chỉ hỗ trợ cho quá trình giảm cân và bạn cần kết hợp với những phương pháp khác để việc giảm cân được trở lên hiệu quả hơn.

Hướng dẫn sử dụng phòng xông hơi đúng cách và hiệu quả

Trên đây là những thông tin về việc hướng dẫn sử dụng phòng xông hơi cũng như những lưu ý khi xông hơi. Như đã nói, xông hơi hiện nay là phương pháp được nhiều người sử dụng và nếu bạn đang tìm cho mình dịch vụ thi công phòng xông hơi tại gia thì hãy liên hệ với 3H Pool&Spa để được tư vấn và hỗ trợ ngay nhé.

3H Pool & Spa | Chuyên Thiết Kế & Thi Công Phòng Xông Hơi Tại TPHCM

  • Địa chỉ: Tòa nhà S3- KĐT Vinhomes grand park , Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0907 509 339 - 0967059942
  • Email: contact@fartmart.co
  • Website: https://3hpoolspa.vn/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nên xông hơi trước hay sau khi tắm?

Phòng xông hơi là gì? Có những loại phòng xông hơi nào?

Các loại phòng xông hơi nào đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay?