6 lợi ích của xông hơi đá muối với sức khỏe người dùng

 Xông hơi đá muối là phương pháp xông hơi mới được du nhập vào Việt Nam không lâu nhưng luôn được người dùng coi trọng bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại cho sức khỏe con người. Vậy lợi ích của xông hơi đá muối là gì? Nó có tác dụng tốt thật sự hay không? Cùng 3H Pool & Spa tìm hiểu thêm về những thông tin của phương pháp xông hơi đá muối nhé!

Tìm hiểu về phương pháp xông hơi đá muối

Xông hơi đá muối còn được biết tới là phương pháp xông hơi hồng ngoại kết hợp với đá muối Himalaya, phương pháp này khá hiệu quả và dành cho những người không có thời gian để chăm sóc sức khỏe bản thân hàng ngày.

Đá muối Himalaya sẽ được bố trí bên trong phòng xông hơi, khi được làm nóng thì khoáng chất có trong đá muối sẽ khuếch tán ra bên ngoài đồng thời cơ thể người xông cũng sẽ hấp thụ các khoáng chất một cách dễ dàng. Điều này làm cho lợi ích của xông hơi đá muối được đề cao hơn hẳn so với những phương pháp xông hơi truyền thống.

Phòng xông hơi đá muối được xây dựng từ vật liệu gỗ thông cao cấp được nhập khẩu từ Mỹ hoặc Phần Lan, vách phòng ốp đá muối viên và dưới nên sẽ trải đá muối vụn.

6 lợi ích của xông hơi đá muối với sức khỏe người dùng

Đá muối Himalaya có nhiều công dụng tuyệt vời hơn hẳn so với muối ăn thông thường, loại đá này chứa tới 84 loại khoáng chất và các vi lượng cần thiết cho cơ thể. Đá muối có thể đảm bảo độ tinh khiết và không bị ô nhiều từ những yếu tố bên ngoài.

Đá muối có các ion âm giúp làm sạch không khí, làn da săn chắc giảm quá trình lão hóa, các ion âm sẽ được giải phóng nhờ tác dụng của tia hồng ngoại trong phòng xông.

Xem thêm: Đá muối có tác dụng gì với sức khỏe của chúng ta?

Lợi ích của xông hơi đá muối với cơ thể người như thế nào?

Các phòng xông hơi đá muối được lắp đặt với các khung bằng gỗ, trần và sàn nhà bằng gỗ và được bao phủ bởi các tấm đá muối được đốt nóng bằng các tia hồng ngoại giúp cho các khoáng chất được khuếch tán trong phòng đem lại những lợi ích tuyệt vời, những lợi ích của xông hơi đá muối với cơ thể người có thể kể tới như:

Giảm thiểu căng thẳng mệt mỏi về tinh thần, stress

Xông hơi cơ bản đã là liệu pháp giúp cơ thể nóng lên và toát mồ hôi giúp người sử dụng phương pháp trở nên dễ chịu hơn, với phương pháp xông hơi kết hợp đá muối cũng vẫy hơi nóng sẽ làm cơ thể tiết ra các chất endorphin giúp cơ thể giảm căng thẳng, mệt mỏi về tinh thần.

6 lợi ích của xông hơi đá muối với sức khỏe người dùng

Giúp đẹp da, da săn chắc

Không chỉ hỗ trợ giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi quá trình xông hơi đá muối cũng còn có lợi cho làn da. Chế độ tự đổ mồ hôi sau khi xông hơi giúp đào thải các tế bào chết và các bụi bẩn bên trong lỗ chân lông, kéo theo đó là các loại vi khuẩn. Đây là một cách hiệu quả khi điều trị mụn, cải thiện làn da nhờ việc đổ mồ hôi.

Giải độc tố hiệu quả

Một trong những lợi ích của xông hơi đá muối là giải độc tố, dưới tác dung của sức nóng bên trong phòng xông nhiệt độ làm cơ thể nóng lên từ ngoài vào trong. Từ đó cơ thể để mồ hôi sẽ giúp cơ thể tự đào thải các loại độc tố gồm những kim loại nặng như: chì, kẽm, đồng, thủy ngân,… hiệu quả.

Lợi ích của xông hơi đá muối đối với giấc ngủ

Theo nhiều chuyên gia nghiên cứu đã cho rằng, sau khi thực hiện xông hơi đá muối cơ thể con người sẽ có giấc ngủ ngon và sâu hơn so với không thực hiện xông hơi, việc sử dụng thêm các tinh dầu tự nhiên từ chanh, sả,… cũng sẽ giúp tinh thần bạn thư thái dễ vào giấc ngủ hơn.

6 lợi ích của xông hơi đá muối với sức khỏe người dùng

Giảm đau nhức các cơ trên cơ thể

Nhiệt độ tăng cao trong phòng giúp cơ thể tiết ra chất Endorphins, một loại chất giảm đau cơ tự nhiên có tác dụng an thần, giảm đau cơ bắp, các khớp xương hay nhức cơ do tập luyện thể thao hàng ngày.

Giúp giảm cân – đốt cháy lượng mỡ thừa

Xông hơi đá muối có thể giúp giảm đi lượng mỡ thừa trong cơ thể, phương pháp này được các chị em vô cùng yêu thích bởi việc giảm cân hiệu quả và làm đẹp da. Phương pháp xông hơi giúp mọi người giảm cân nhờ đốt cháy chất béo và carbohydrates trong quá trình xông hơi.

Trung bình một lần xông hơi, cơ thể sẽ thoát ra khoảng 500 gram mồ hôi giúp cơ thể tự động tiêu thụ 300 calories đốt cháy năng lượng. Dù vậy nhưng không nên lạm dụng xông hơi để giảm cân quá đà sẽ đem lại tác dụng phụ.

Trên đây là những lợi ích của xông hơi đá muối với cơ thể người, với những thông tin này mong bạn có thể hiểu hơn về phương pháp tuyệt vời này. Nếu bạn đang có nhu cầu lắp đặt phòng xông hơi đá muối tại nhà thì hãy liên hệ ngay tới 3H Pool & Spa để được tư vấn và lắp đặt nhé!

3H Pool & Spa | Chuyên Thiết Kế & Thi Công Phòng Xông Hơi Tại TPHCM

  • Địa chỉ: Tòa nhà S3- KĐT Vinhomes grand park , Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0907 509 339 - 0967059942
  • Email: contact@fartmart.co
  • Website: https://3hpoolspa.vn/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nên xông hơi trước hay sau khi tắm?

Phòng xông hơi là gì? Có những loại phòng xông hơi nào?

Các loại phòng xông hơi nào đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay?